พอตไทยถูกดีดอทคอม – ศูนย์รวมพอตใช้แล้วทิ้ง

Blowing in device 2

คู่มือการแก้ไขปัญหาการสูบไอที่พบบ่อยที่สุด

เราได้รวบรวมคู่มือการแก้ไขปัญหาที่มีประโยชน์นี้ไว้ให้คุณใช้อ้างอิงหากคุณประสบปัญหาใดๆ กับอุปกรณ์สูบไอหรือประสบการณ์การสูบไอของคุณ

 

การสูบไอควรเป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนาน แต่บางครั้งสิ่งต่างๆ ก็สามารถผิดพลาดได้ ซึ่งอาจทำให้หงุดหงิดได้ คุณจะยินดีที่ทราบว่าปัญหา vape ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ง่ายมาก ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมคู่มือการแก้ไขปัญหานี้สำหรับปัญหา vape ที่พบบ่อยที่สุดที่เราถูกถาม

ตรวจสอบรายการนี้ในครั้งต่อไปที่คุณประสบปัญหากับอุปกรณ์สูบไอของคุณและกลับไปเพลิดเพลินกับ vape ของคุณอย่างรวดเร็ว!

 

หัวข้อการแก้ไขปัญหา

ฉันไม่คิดว่าฉันได้รับพัฟเพียงพอจากชุด vape แบบใช้แล้วทิ้งของฉัน

ติดตามดูว่าคุณกำลังจับสลากนานเท่าใด

จำนวนพัฟขึ้นอยู่กับความยาวชักเฉลี่ยที่คุณอาจเกินได้ หากคุณได้รับพัฟน้อยกว่าที่คุณคาดหวังอย่างสม่ำเสมอ ก็ถึงเวลาเปลี่ยนมาใช้ชุดเครื่อง Vape แบบรีฟิลและแบบชาร์จใหม่ได้ซึ่งจะเหมาะกับสไตล์การสูบไอของคุณมากกว่า และคุ้มค่ากว่า/สิ้นเปลืองน้อยกว่าในระยะยาว

ผู้หญิงกำลังใช้ชุด vape สาธิตวิธีการทำงาน

พัก 'vape'

ตัดสินใจอย่างมีสติว่าเมื่อใดที่คุณต้องการสูบไอจริงๆ (เหมือนอย่างที่คุณเคยทำกับบุหรี่) แทนที่จะถือบุหรี่ไฟฟ้าติดตัวไปด้วย เพราะคุณอาจจะหายใจไม่ออกโดยไม่รู้ตัว เก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ/กระเป๋าถือของคุณเมื่อคุณออกไปข้างนอก หรือทิ้งไว้ในพื้นที่สูบไอที่กำหนดเมื่อคุณอยู่ที่บ้าน

ชายและหญิงสูบไอทางสังคม
นิโคตินเข้าสู่กระแสเลือด

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับนิโคตินในปริมาณที่เหมาะสม

คุณอาจวาดนานขึ้นหรือวาดมากเกินกว่าที่คุณคิด เพราะคุณไม่ได้สนองความอยากของคุณ ลองเพิ่มความเข้มข้นของนิโคตินให้สูงขึ้นสักระยะหนึ่งจนกว่าความอยากของคุณจะลดลงและคุณเข้าถึงบุหรี่ไฟฟ้าได้ไม่บ่อยนัก

หากปริมาณที่ใช้แล้วทิ้งของคุณอยู่ที่ 20 มก. สูงสุดแล้ว แสดงว่าคุณอาจสูบไอมากเกินไปและรับนิโคตินมากขึ้นเหมือนตอนสูบบุหรี่ จึงช่วยเพิ่มความอดทนของคุณ ขอย้ำอีกครั้งว่า 'การสูบไอ' อย่างมีสติจะช่วยลดความต้องการนิโคตินได้อย่างเป็นธรรมชาติ

รูปภาพของบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งที่มีความเข้มข้นของนิโคตินต่างกัน

พิจารณาว่าอาจมาจากชุดที่ผิดพลาด

เหล่านี้เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีส่วนประกอบหลายส่วน พวกเขาสามารถผิดพลาดได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งคราว หากคุณคิดว่าอุปกรณ์มีข้อบกพร่อง เพียงติดต่อเรา ทีมบริการลูกค้าของเราจะยินดีแจ้งตัวเลือกต่างๆ ให้คุณทราบ และเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดหากจำเป็น

ชุดไอแบบใช้แล้วทิ้งที่ผิดพลาด

แท่ง vape แบบใช้แล้วทิ้งของฉันมีรสชาติไหม้

ให้โอกาสไส้ตะเกียงได้ซึมซับอีกครั้ง

หากคุณสูบไอของเหลวทั้งหมดที่อยู่ในคอยล์โดยไม่ให้มีโอกาสได้ซึมน้ำมากขึ้น คุณจะต้องดูดสำลีที่ไหม้แล้วในที่สุด การตอบโต้นี่เป็นเรื่องง่าย หลังจากที่คุณสูบไปสองสามรอบแล้ว ให้วางอุปกรณ์ลงแล้วปล่อยทิ้งไว้สักครู่ก่อนที่จะเข้าจับฉลากอีกครั้ง

ผู้หญิงพกบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งไปรอบๆ

เปลี่ยนตำแหน่งของแถบ vape

หากถังใกล้จะหมด ให้เอียงอุปกรณ์หรือคว่ำอุปกรณ์ลงครู่หนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำจะไหลเข้าไปในคอยล์จนหมด นอกจากนี้ หากไส้ตะเกียงกำลังจะหมดอายุการใช้งาน มันอาจจะไม่ดูดซับของเหลวเหมือนตอนเริ่มต้น เพียงปล่อยทิ้งไว้สักพักก็อาจช่วยให้คุณใช้อุปกรณ์แบบใช้แล้วทิ้งได้นานขึ้นอีกเล็กน้อย

ผู้หญิงเอียงอุปกรณ์ที่ใช้แล้วทิ้งเพื่อรับ e-liquid ชิ้นสุดท้าย

ผ้าอ้อมแบบใช้แล้วทิ้งของคุณอาจมีข้อผิดพลาด

เหล่านี้เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีส่วนประกอบหลายส่วน พวกเขาสามารถผิดพลาดได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งคราว หากคุณคิดว่าอุปกรณ์มีข้อบกพร่อง เพียงติดต่อเรา ทีมบริการลูกค้าของเราจะยินดีแจ้งตัวเลือกต่างๆ ให้คุณทราบ และเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุดหากจำเป็น

ชุดไอแบบใช้แล้วทิ้งที่ผิดพลาด

แบตเตอรี่ชุด vape ของฉันไม่ได้ชาร์จอยู่นาน

พิจารณาว่าคุณสูบไอมากแค่ไหนตลอดทั้งวัน

อาจเป็นไปได้ว่าคุณได้ซื้อชุดอุปกรณ์ vape ที่มีความจุของแบตเตอรี่น้อยกว่าที่จำเป็นเพื่อรองรับความต้องการในการสูบไอของคุณ ตรวจสอบระดับ mAh ของอุปกรณ์ของคุณ - ยิ่งระดับ mAh ของแบตเตอรี่สูงเท่าไร ก็สามารถเก็บประจุได้มากขึ้นเท่านั้น และด้วยเหตุนี้จึงสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ได้นานขึ้น ลองเปลี่ยนไปใช้ความจุที่สูงขึ้นหากคุณไม่ได้เรียกเก็บเงินเต็มวัน

ผู้ชายสูบไอตลอดทั้งวัน

คุณชาร์จชุด vape ของคุณอย่างถูกต้องหรือไม่?

แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้จะให้บริการคุณเป็นเวลานานตราบใดที่คุณชาร์จอย่างถูกต้อง การชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจนเต็ม 100% สามารถลดอายุการใช้งานได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้หมุนเวียนระหว่าง 85% ถึง 25% เพื่อยืดอายุการใช้งาน อย่าปล่อยให้ชุด vape ของคุณชาร์จไฟข้ามคืนเพราะจะชาร์จไฟมากเกินไป และหลังจากชาร์จทุกๆ 30 ครั้ง ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมดก่อนชาร์จใหม่

อย่าปล่อยให้ชุด vape ของคุณชาร์จข้ามคืน

แบตเตอรี่ของคุณชาร์จอยู่จริงหรือไม่?

ตรวจสอบว่าสายชาร์จของคุณไม่มีความเสียหาย และการเชื่อมต่อสะอาด เมื่อคุณเสียบชุด vape ของคุณเข้ากับการชาร์จ มันจะส่งสัญญาณให้คุณทราบว่ามีการเชื่อมต่อเกิดขึ้นและกำลังชาร์จอยู่

ภาพแสดงชุด vape ไม่ได้เสียบปลั๊กอย่างถูกต้อง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าช่องเสียบ USB ของคุณไม่มีเศษขยะ

ตรวจสอบว่าช่องเสียบชาร์จของคุณไม่มีขุยและเศษขนมปัง ใช้ไม้จิ้มฟันหรือที่คล้ายกันเพื่อขุดเศษซากออกเพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อสะอาดสำหรับการชาร์จ

ภาพการถอดขุยออกจากช่องเสียบ USB

ชุด vape ของฉันมี e-liquid รั่ว

อย่าเติมชุด vape ของคุณมากเกินไป

ตรวจสอบว่าคุณไม่ได้เติมพ็อด/แท็งก์มากเกินไปจนทำให้ e-liquid รวมตัวกันภายในท่อตรงกลาง การปล่อยให้อากาศจำนวนเล็กน้อยภายในพ็อด/ถังทำให้เกิดสุญญากาศซึ่งจะช่วยหยุดการรั่วไหลของน้ำ vape

รูปภาพแสดงชุด vape ที่เติม e-liquid มากเกินไปอย่างไม่ถูกต้อง

อย่ากระชับถังของคุณกับแบตเตอรี่มากเกินไป

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนประกอบทั้งหมดร้อยเกลียวอย่างถูกต้อง แต่ไม่ได้ขันแน่นจนเกินไป

รูปภาพแสดงคนกำลังกระชับถัง vape เพื่อ mod

ตรวจสอบว่าพ็อด/ถังของคุณไม่แตกร้าว

หากกระจกแทงค์ของคุณแตก เราจะสต็อกกระจกทดแทนสำหรับอะตอมไมเซอร์หลายประเภท หากฝักของคุณมีรอยแตก ก็ถึงเวลาเปลี่ยนอันใหม่

ภาพแสดงชุดอุปกรณ์ Vape ที่มีกระจกถังแตกร้าว

ชุด vape ของคุณอยู่ข้างๆ มาสักระยะแล้วหรือยัง?

เราขอแนะนำให้วางอุปกรณ์สูบไอของคุณตั้งตรงเมื่อไม่ได้ใช้งาน

ภาพแสดงชุด vape ที่ด้านข้างมี e-liquid รั่ว

คุณเพิ่งขึ้นเครื่องบินใช่ไหม?

หากคุณเพิ่งขึ้นเครื่องบิน การเปลี่ยนแปลงของความกดอากาศจะบังคับให้น้ำ vape ของคุณออกจากพ็อด/ถังผ่านช่องว่างที่มีอยู่ล้างพ็อด/ถัง vape ของคุณให้ว่างก่อนเครื่องขึ้น เสมอ

ผู้ชายบนเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์ vape รั่วของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ลงในกระเป๋า

มีของเหลวอิเล็กทรอนิกส์สะสมอยู่รอบๆ จุดเชื่อมต่อของชุดพ็อดของฉัน

คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

หากคอยล์ของคุณหมดอายุการใช้งาน มันจะไม่สามารถดูดของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์รวมตัวกันที่จุดเชื่อมต่อ ลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว รองพื้นให้ถูกต้องเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

ไอคอนแสดงกำลังไฟ

ตรวจสอบวัตต์ของคุณ

ความต้านทานของคอยล์จะกำหนดช่วงวัตต์ที่คุณควรตั้งค่าชุด vapeไว้ หากตั้งค่ากำลังไฟต่ำเกินไปสำหรับคอยล์ที่คุณใช้อยู่ e-liquid จะไม่ระเหยเร็วเพียงพอและจะทำให้คอยล์ท่วม ทำให้เกิดการรั่วไหลผ่านข้อต่อ ลองเพิ่มกำลังไฟของชุด vape ของคุณอย่างช้าๆ เพื่อให้น้ำระเหยมากขึ้นต่อพัฟ

ไอคอนแสดงแบตเตอรี่เหลือน้อย

ชาร์จแบตเตอรี่

หากแบตเตอรี่ของคุณใกล้หมด แสดงว่ากำลังไฟไม่เพียงพอในการทำให้คอยล์ร้อน ทำให้เกิดน้ำท่วมและการรั่วไหล ลองชาร์จชุดพ็อดของคุณเพื่อดูว่าช่วยได้หรือไม่

ฉันมีของเหลวอิเล็กทรอนิกส์รั่วไหลผ่านกระแสลมของพ็อด/ถัง vape ของฉัน

ไม่มีความร้อนโดยตรง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชุด vape ของคุณไม่ได้ถูกทิ้งไว้ในที่ร้อนซึ่งทำให้อุปกรณ์ร้อนเกินไปและของเหลวอิเล็กทรอนิกส์บางลง

ภาพแสดงชุด vape ที่ถูกทิ้งให้โดนแสงแดดโดยตรง
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

หากคอยล์ของคุณหมดอายุการใช้งาน มันจะไม่ดูดของเหลวไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจทำให้เกิดการรั่วไหลเมื่อคุณดึงออกมา ลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว รองพื้นให้ถูกต้องเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

สไตล์การสูบไอ

สไตล์การสูบไอของคุณเป็นแบบไหน?

ตรวจสอบวิธีการสูบไอของคุณ - หากอุปกรณ์ของคุณได้รับการออกแบบสำหรับการสูบไอแบบ DTL แต่คุณใช้การสูบแบบ MTLคุณอาจเป็นสาเหตุให้อุปกรณ์ร้อนเกินไปและของเหลวอิเล็กทรอนิกส์บางลง

Mouth-To-Lung vaping style MTL
รูปภาพของผู้หญิง MTL สูบไอ

Mouth-to-lung (MTL)เป็นรูปแบบการสูบไอที่เลียนแบบการสูบบุหรี่มากที่สุด คนส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนจากการสูบบุหรี่จะเริ่มต้นด้วยการสูบไอแบบ MTL เนื่องจากรู้สึกว่าเป็นวิธีการหายใจที่เป็นธรรมชาติที่สุดสำหรับผู้สูบบุหรี่

Direct-To-Lung vaping style DTL
รูปภาพของมนุษย์ DTL สูบไอ

Direct-to-lung (DTL)มักถูกใช้โดยผู้สูบไอที่มีประสบการณ์ สำหรับผู้สูบบุหรี่เปลี่ยนผ่าน อาจรู้สึกเหมือนสูดดมด้วยวิธีที่แปลก

อัตราส่วน VG/PG
คอยล์ vape

คุณใช้ e-liquid/coil อะไรผสมกัน?

หากคอยล์ของคุณมีความต้านทานต่ำ (ต่ำกว่าโอห์ม) แสดงว่าคอยล์ของคุณมีรูไหลเวียนของอากาศที่ใหญ่กว่า ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำ vape VG ที่สูงกว่า (หนากว่า) หาก e-liquid ของคุณมี PG (ทินเนอร์) มากเกินไป อาจทำให้กระแสลมรั่วไหลออกมาได้

ภาพแสดงการผสมน้ำยาอี-ลิควิดและคอยล์ไม่ถูกต้องทำให้เกิดการรั่วไหล
ไอคอนแสดงกำลังไฟ

ตรวจสอบวัตต์ของคุณ

ความต้านทานของคอยล์ของคุณจะกำหนดช่วงวัตต์ที่คุณควรตั้งค่าชุด vapeไว้ หากตั้งค่าวัตต์ไว้ต่ำเกินไปสำหรับคอยล์ที่คุณใช้อยู่ e-liquid จะไม่ระเหยเร็วเพียงพอและจะทำให้คอยล์ท่วม ทำให้เกิดการรั่วไหลตามกระแสลม ลองเพิ่มกำลังไฟของชุด vape ของคุณอย่างช้าๆ เพื่อให้น้ำระเหยมากขึ้นต่อพัฟ

ชุด vape ของฉันไม่ทำงาน

ตรวจสอบว่าเปิดอยู่หรือไม่

คุณกดปุ่มเปิดปิดบ่อยเกินไปแล้วปิดเครื่องหรือไม่? ชุด vape ส่วนใหญ่สามารถเปิดและปิดได้โดยการคลิกปุ่มยิงหลายครั้งติดต่อกันอย่างรวดเร็ว ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของแบตเตอรี่/ชุด อาจใช้ 3, 5 หรือ 6 ครั้ง - โปรดตรวจสอบรายละเอียดในคู่มือผู้ใช้ของคุณ

รูปภาพแสดงชุด vape ที่กำลังเปิดอยู่
ไอคอนแสดงแบตเตอรี่เหลือน้อย

ชาร์จแบตเตอรี่

หากคุณคิดว่าควรชาร์จ ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณใช้ที่ชาร์จที่ถูกต้องสำหรับแบตเตอรี่ของคุณ ชุด vape ของคุณจะส่งสัญญาณเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่ามีการเชื่อมต่อแล้วและกำลังชาร์จอยู่

ภาพแสดงชุด vape ไม่ได้เสียบปลั๊กอย่างถูกต้อง

ตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่อ

ขั้วระหว่างแบตเตอรี่กับพ็อด/แท็งก์ต้องสะอาด ใช้สำลีก้านเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและน้ำ vape ที่เปียกโชก

ภาพแสดงการเชื่อมต่อชุด vape กำลังทำความสะอาดด้วยสำลีก้าน

ฉันไม่ได้รับการดึงใดๆ จากอุปกรณ์สูบไอของฉัน

ไอคอนแสดงแบตเตอรี่เหลือน้อย

ชาร์จแบตเตอรี่

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชุด vape ของคุณเปิดอยู่และมีประจุเพียงพอ

มีของเหลวอิเล็กทรอนิกส์เพียงพอในถัง/พ็อดของคุณหรือไม่?

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูดูดซับในคอยล์จมอยู่ใต้น้ำอยู่เสมอ เพื่อให้น้ำ vape ของคุณ สามารถถูกคอยล์ดูดซับและเปลี่ยนเป็นไอได้

รูปภาพของชุด vape สองชุดที่มี e-liquid อยู่ด้านบนและด้านล่างรูดูดคอยล์
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

หากคอยล์ของคุณหมดอายุการใช้งาน มันจะไม่สามารถดูดของเหลวไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว รองพื้นให้ถูกต้องเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

ตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่อ

ขั้วระหว่างแบตเตอรี่กับพ็อด/แท็งก์ต้องสะอาด ใช้สำลีก้านเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและน้ำ vape ที่เปียกโชก

ภาพแสดงการเชื่อมต่อชุด vape กำลังทำความสะอาดด้วยสำลีก้าน

ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ของฉันเริ่มมืดลง

คุณเก็บ e-liquid ของคุณไว้ที่ไหน?

เก็บขวด e-liquid ของคุณไว้ในที่เย็น มืด และแห้ง อ่านคำแนะนำในการจัดเก็บน้ำ vape ที่เหมาะสมเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

ภาพแสดงน้ำ vape เปลี่ยนสีเมื่อโดนแสงแดดโดยตรง

น้ำ vape ของคุณอยู่ในพ็อด/ถังนานแค่ไหน?

การสัมผัสกับความร้อน รังสียูวี และออกซิเจนอาจทำให้ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์เข้มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หากคุณไม่ได้สูบไอบ่อยนัก ให้ลองเติมพ็อด/ถังเพียงครึ่งหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนสี

ภาพแสดงน้ำ vape ที่เข้มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

ความแรงของนิโคตินใน e-liquid ของคุณคืออะไร?

ระดับนิโคตินที่สูงขึ้นจะออกซิไดซ์เร็วขึ้นและทำให้ของเหลว vape ของคุณเข้มขึ้นเร็วขึ้น

ภาพแสดงความเข้มข้นของนิโคตินสูงทำให้ของเหลวอีกลายเป็นสีเข้มอย่างรวดเร็ว

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังของคุณสะอาด

e-liquid เก่าที่ตกค้างอาจส่งผลต่อน้ำผลไม้ใหม่ในพ็อด/ถัง

ภาพแสดงการทำความสะอาดถัง vape อย่างเหมาะสม
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

หากคอยล์ของคุณหมดอายุการใช้งานแล้ว อนุภาคจากองค์ประกอบความร้อนอาจปนเปื้อนของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ของคุณได้ ลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว รองพื้นให้ถูกต้องเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

ฉันได้รับรสชาติแห้ง / ไหม้เมื่อฉันสูบไอ

คอยล์ vape

คอยล์จำเป็นต้องเปลี่ยนไหม?

คอยล์ไม่ได้คงอยู่ตลอดไป และเมื่อเสื่อมสภาพ ก็สามารถให้รสชาติที่ไม่พึงประสงค์ได้ ความถี่ที่ต้องเปลี่ยนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมในคู่มือ เฉพาะของเรา เกี่ยวกับคอยล์ vape)

ไอคอนแสดงคอยล์กำลังรองพื้น

คุณรองพื้นคอยล์ใหม่ถูกต้องแล้วหรือยัง?

หากคุณเพิ่งเปลี่ยนคอยล์ใหม่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวลาเพียงพอเพื่อให้ e-liquid เพื่อทำให้วัสดุดูดซับอิ่มตัวก่อนที่จะทำการตี ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในคู่มือเฉพาะของเราเกี่ยวกับการรองพื้นคอยล์

ตรวจสอบวัตต์ของคุณ

ตรวจสอบวัตต์ของคุณ

ความต้านทานของคอยล์จะกำหนดช่วงวัตต์ที่คุณควรตั้งค่าชุด vapeไว้ หากตั้งกำลังไฟไว้สูงเกินกว่าที่คอยล์จะจัดการได้ คุณจะเผาวัสดุดูดซับได้

มีของเหลวอิเล็กทรอนิกส์เพียงพอในถัง/พ็อดของคุณหรือไม่?

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูไหลเวียนของอากาศในคอยล์จมอยู่ใต้น้ำอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้คอยล์แห้ง

รูปภาพของชุด vape สองชุดที่มี e-liquid อยู่ด้านบนและด้านล่างรูดูดคอยล์

ฉันไม่ได้ใหญ่พอเมื่อฉันสูบไอ

อัตราส่วน VG/PG

ตรวจสอบอัตราส่วน VG/PG ของ e-liquid ของคุณ

VG เป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดเมฆก้อนใหญ่ ดังนั้นหากคุณไม่พอใจกับการผลิตไอของคุณ คุณควรพิจารณาเปลี่ยนไปใช้น้ำ Vape ที่มีปริมาณ VG สูง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีชุด vape/คอยล์ที่ถูกต้องเพื่อรองรับของเหลวที่มี VG สูง

ภาพแสดงการผลิตคลาวด์ในอัตราส่วนต่างๆ ของ VG/PG
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

ตรวจสอบว่าคอยล์ไม่แห้งและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (หากเป็นเช่นนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามคำแนะนำในการรองพื้น คอยล์ของเราเสมอ )

ไอคอนแสดงแบตเตอรี่เหลือน้อย

ตรวจสอบว่าชุด vape ของคุณจำเป็นต้องชาร์จหรือไม่

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่มีประจุเพียงพอที่จะส่งพลังงานที่จำเป็นในการทำให้คอยล์ร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่อ

ขั้วระหว่างแบตเตอรี่กับพ็อด/แท็งก์ต้องสะอาด ใช้สำลีก้านเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและน้ำ vape ที่เปียกโชก

ภาพแสดงการเชื่อมต่อชุด vape กำลังทำความสะอาดด้วยสำลีก้าน

ฉันรู้สึกเจ็บคอไม่มากพอเมื่อฉันสูบไอ

อัตราส่วน VG/PG
คอยล์ vape

ตรวจสอบอัตราส่วน VG/PG ของ e-liquid ของคุณ 

PG เป็นส่วนผสมที่ทำให้เจ็บคอ ดังนั้น หากคุณไม่พอใจ คุณอาจต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำ Vape ที่มี PG ที่สูงขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีชุด vape/คอยล์ที่ถูกต้องเพื่อรองรับของเหลว PG สูง

รูปภาพแสดงการตีคอเพิ่มขึ้นเมื่อมีเนื้อหา PG

e-liquid ของคุณมีสารนิโคตินชนิดใด? 

นิโคตินแบบฟรีเบสทำให้คอเจ็บกว่าเกลือนิโคติน ดังนั้นหากนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ ลองเปลี่ยนมาดื่มไอแบบฟรีเบส หากคุณสูบไอแบบ freebase อยู่แล้ว ความแรงของนิโคตินสูงเพียงพอหรือไม่ เมื่อความแรงของนิโคตินเพิ่มขึ้น คอก็จะตีตามไปด้วย

ภาพแสดงผลกระทบของ e-liquid ต่อการโดนคอ
ไอคอนที่แสดงถึงรสชาติ

e-liquid ของคุณมีรสชาติเป็นอย่างไร?

รสเมนทอล ยาสูบ และรสซิตรัสทำให้เจ็บคอมากกว่ารสหวาน รสผลไม้ และรสครีม

รูปภาพแสดงผลกระทบของรสชาติ e-liquid ต่อการถูกคอ

ฉันเจ็บคอมากเกินไปเวลาสูบไอ

อัตราส่วน VG/PG

ตรวจสอบอัตราส่วน VG/PG ของ e-liquid ของคุณ 

PG เป็นส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ดังนั้น หากคุณไม่พอใจ คุณอาจต้องเปลี่ยนไปใช้ VG vape ที่สูงขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีชุด vape/คอยล์ที่ถูกต้องเพื่อรองรับของเหลวที่มี VG สูง

รูปภาพที่แสดงการกระแทกคอลดลงเมื่อมีเนื้อหา VG

e-liquid ของคุณมีสารนิโคตินชนิดใด? 

นิโคตินชนิดฟรีเบสทำให้คอเจ็บกว่าเกลือนิโคติน ดังนั้นหากคุณไม่ชอบผลดังกล่าว ให้ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำผลไม้จากเกลือนิโคติน หากคุณสูบไอเกลือนิกอยู่แล้ว ความแรงของนิโคตินสูงเกินไปหรือไม่ เมื่อความแรงของนิโคตินเพิ่มขึ้น คอก็จะตีตามไปด้วย

ภาพแสดงผลกระทบของ e-liquid ต่อการโดนคอ
ไอคอนที่แสดงถึงรสชาติ

e-liquid ของคุณมีรสชาติเป็นอย่างไร?

รสเมนทอล ยาสูบ และรสซิตรัสทำให้เจ็บคอมากที่สุด ดังนั้นคุณจึงอาจอยากลองเปลี่ยนไปใช้รสหวาน รสผลไม้ หรือรสครีมที่มีให้เลือกมากมาย

รูปภาพแสดงผลกระทบของรสชาติ e-liquid ต่อการถูกคอ

ฉันได้รับนิโคตินไม่เพียงพอเมื่อฉันสูบไอ

ความแรงของนิโคติน

e-liquid ของคุณมีความแรงของนิโคตินเท่าใด?

คุณได้ลดความแรงของนิโคตินในน้ำ vape ของคุณเร็วเกินไปที่จะสนองความอยากของคุณหลังจากเลิกสูบบุหรี่หรือไม่? คุณอาจต้องเพิ่มความแรงสักระยะหนึ่งจนกว่าความอยากของคุณจะถูกควบคุม

e-liquid ของคุณมีสารนิโคตินชนิดใด?

ของเหลวอีนิโคตินชนิดฟรีเบสส่งนิโคตินเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้ากว่าบุหรี่ ซึ่งอาจทำให้คุณคิดว่าคุณจะไม่ได้รับผลกระทบทันทีเหมือนตอนสูบบุหรี่ ลองเปลี่ยนเป็นน้ำ Vape ที่มีเกลือนิคเนื่องจากมีอัตราการดูดซึมนิโคตินได้เร็วกว่ามาก

ภาพแสดงผลของ Freebase และ Nic Salts ต่อการดูดซึมนิโคติน
ไอคอนแสดงถึงสไตล์การสูบไอ
ไอคอนแสดงถึงการดูดซึมนิโคติน

สไตล์การสูบไอของคุณเป็นแบบไหน?

การสูบไอแบบปากต่อปอด (MTL)ทำได้โดยการลากชุด vape ของคุณอย่างนุ่มนวลและยาวนาน ซึ่งจะทำให้เกิดการนิโคตินได้ดีที่สุด หากคุณกำลังพยายามสูบน้ำ vape ที่มีนิโคตินสูงในรูปแบบ Direct-to-Lung (DTL) คุณจะไม่ได้รับประโยชน์จากการดูดซึมนิโคตินที่ดี

คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

ตรวจสอบว่าคอยล์ไม่แห้งและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (หากเป็นเช่นนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามคำแนะนำในการรองพื้น คอยล์ของเราเสมอ )

ฉันได้รับรสชาติที่ไม่เพียงพอจาก e-liquid ของฉันเมื่อฉันสูบไอ

ลองดื่มดูครับ

หากคุณสวมน้ำหอม/โลชั่นหลังโกนหนวด หรือใช้เทียนหอมจุดอยู่ หลังจากนั้นไม่นาน คุณจะ 'ตาบอด' กลิ่นไม่ได้หายไป แต่ความสามารถในการตรวจจับของคุณยังคงอยู่ เช่นเดียวกับรสชาติ เรียกว่าความเมื่อยล้าจากการดมกลิ่น ดื่มน้ำเล็กน้อยเพื่อล้างต่อมรับรสเพื่อดูว่าจะช่วยได้หรือไม่

การตรวจจับรสชาติดีขึ้นหลังดื่มน้ำ

e-liquid ของคุณอายุเท่าไหร่?

การออกซิเดชันสามารถนำไปสู่การย่อยสลายรสชาติของน้ำ vape เมื่อเวลาผ่านไป หากคุณพบว่าขวด e-liquid ของคุณใช้งานได้ระยะหนึ่ง ให้ลองเปลี่ยนไปใช้ขวดที่เล็กลง และให้แน่ใจว่าคุณเก็บน้ำ vapeได้อย่างถูกต้อง

ภาพแสดงน้ำ Vape สูญเสียรสชาติเมื่อโดนแสงแดดโดยตรง
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

ตรวจสอบว่าคอยล์ไม่แห้งและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (หากเป็นเช่นนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามคำแนะนำในการรองพื้น คอยล์ของเราเสมอ )

ตัวเลือกรสชาติ

เปลี่ยนเป็นรสชาติที่แตกต่าง

หากคุณสูบไอรสชาติเดิมมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และสูบไอเพียงรสชาติเดียว คุณอาจจะมีอาการลิ้นของคนสูบไอ (ซึ่งเหมือนกับอาการเหนื่อยล้าจากการดมกลิ่นที่กล่าวไว้ข้างต้น) การเปลี่ยนรสชาติเป็นระยะๆ มักจะช่วยได้ แม้ว่าคุณจะชอบรสชาติเดียว แต่ให้ลองเปลี่ยนยี่ห้อเนื่องจากผู้ผลิตหลายรายจะใช้รสชาติเกรดอาหารที่แตกต่างกันซึ่งสามารถแก้ปัญหาของคุณได้

ตรวจสอบปัญหาการเชื่อมต่อ

ขั้วระหว่างแบตเตอรี่กับพ็อด/แท็งก์ต้องสะอาด ใช้สำลีก้านเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและราดน้ำ vape เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งสะสมที่สกปรกส่งผลต่อการส่งรสชาติ

ภาพแสดงการเชื่อมต่อชุด vape กำลังทำความสะอาดด้วยสำลีก้าน

ฉันกำลังน้ำลายและ/หรือเสียงกรนเมื่อฉันสูบไอ

ลองสะบัดชุด vape ของคุณ

ถอดหลอดเป่า / ปลายหยด (ถ้าเป็นไปได้) แล้วสะบัดอุปกรณ์ไปทางพื้น (ควรออกไปข้างนอกหรือในทิชชู่บางส่วน) เพื่อเอาน้ำ vape ส่วนเกินออกจากคอยล์

รูปภาพแสดงอุปกรณ์สะบัดเพื่อเอาน้ำ vape ส่วนเกินออกจากคอยล์

ลองเป่าเข้าไปในชุด vape ของคุณ

ปิดอุปกรณ์ของคุณแล้วเป่าและดึงเบาๆ ผ่านปากเป่าเพื่อล้างน้ำ vape ส่วนเกินออกจากรอบๆ คอยล์

ภาพแสดงผู้ชายเป่าชุด vape เพื่อล้างน้ำ vape ส่วนเกิน

อย่าเติมชุด vape ของคุณมากเกินไป

ตรวจสอบว่าคุณไม่ได้เติมพ็อด/แท็งก์มากเกินไปจนทำให้ e-liquid รวมตัวกันภายในท่อตรงกลาง การปล่อยให้อากาศจำนวนเล็กน้อยภายในพ็อด/ถังจะสร้างสุญญากาศซึ่งจะช่วยหยุดการสะสมของน้ำ vape ในหลอดเป่า

รูปภาพแสดงชุด vape ที่เติม e-liquid มากเกินไปอย่างไม่ถูกต้อง
คอยล์ vape

ตรวจสอบคอยล์

หากคอยล์ของคุณหมดอายุการใช้งาน มันจะไม่ดูดของเหลวไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำลายและ/หรือน้ำไหลออกมาเมื่อคุณวาด ลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้วรองพื้นให้ถูกต้องเพื่อดูว่าจะแก้ปัญหาได้หรือไม่

ทำความสะอาดพ็อด/ถังของคุณอย่างทั่วถึง

แยกพ็อด/ถังออกจากกันแล้วเปิดในน้ำอุ่นเพื่อล้างน้ำส่วนเกินออก - เช็ดให้แห้งด้วยกระดาษในครัวที่สะอาดก่อนประกอบอุปกรณ์ของคุณกลับเข้าที่ 

ภาพแสดงการทำความสะอาดถัง vape อย่างเหมาะสม

คุณก็ได้แล้ว!

เหล่านี้คือปัญหาการสูบไอที่พบบ่อยที่สุดที่เราถูกถาม และคำแนะนำในการแก้ปัญหาของเรา เราจะคอยอัปเดตรายการนี้อยู่เสมอและเมื่อปัญหาใหม่กลายเป็นเรื่องธรรมดา

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับการสูบไอที่ไม่ปรากฏในคู่มือการแก้ไขปัญหานี้โปรดติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการสูบไอของเรา

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.